คำคมภาษาอังกฤษ

หลายๆคนคงรู้จักกับ คำคมภาษาอังกฤษ มากันคร่าวๆบ้างแล้ว วันนี้ลองมาดูความหมายของมันลองดูครับ ว่าเป็นอย่างที่เราคิดไว้หรือเปล่า เรามาดูกันเลยครับ

ความหมายของคำว่า “คำคม”  หมายถึง ข้อความหรือถ้อยคำที่มีความหมายหลักแหลมชวนให้คิด มีลักษณะคล้องจองและสัมผัสกัน เป็นถ้อยคำสละสวยมีความหมายลึกซึ้ง คมคาย และมีความเป็นปัจจุบัน โดยมีวัตถุประสงค์มุ่งให้ความคิดที่ดีและอยากปฏิบัติตาม

คำคมภาษาอังกฤษ ก็มีลักษณะเดียวกันคือเพื่อให้เกิดความคิดที่ดี  เพื่อเชิญชวนให้ปฏิบัติตามเช่นกัน คำคมภาษาอังกฤษที่ถูกนำใช้เพื่อการแนะนำ สั่งสอน ปลูกฝังความคิดและปรับทัศนคติในด้านต่าง ๆ ซึ่งจะมีการนำเสนอในรูปแบบหลากหลายที่แตกต่างกันไป เช่น คำคมภาษาอังกฤษจากภาพยนตร์

If You Die A Hero , Or You Live Long To See Yourself Come To Be A  Villian
คุณจะตายอย่างฮีโร่ หรือ จะอยู่จนรู้ตัวว่าคุณกลายเป็นวายร้าย จากเรื่อง The Dark Knight

With Great power come great responsibility
พลังอันยิ่งใหญ่มาพร้อมกับความรับผิดชอบอันใหญ่ยิ่ง" จากเรื่อง Spiderman

We may be through with the past, but the past ain't through with us
เราต้องผ่านอดีต แต่อดีตจะไม่ผ่านเราไป  จากเรื่อง Magnolia

ตัวอย่าง  คำคมภาษาอังกฤษจากหนังสือต่าง ๆ
Living a false life will only lead to distress and worries.  Be yourself, everyone is already taken.  การใช้ชีวิตแบบผิด ๆ มีแต่จะนำมาซึ่งความเศร้าโศกและความเครียดดังนั้นจงกล้าที่จะเป็นตัวของตัวเอง

Look for the positive in those around you and point them out.  Positive attracts positive.  จงมองหาข้อดีจากผู้คนรอบข้าง เพื่อให้คุณได้เรียนรู้สิ่งดี ๆ จากพวกเขา

NO ONE is perfect that's why pencils have erasers. ไม่มีใครสมบูรณ์แบบหรอก นั่นคือเหตุผลว่าทำไมดินสอต้องมียางลบ

นอกจากนี้ คำคมภาษาอังกฤษยังสามารถเขียนออกมาในรูปแบบของเพลง นิทาน หรือบทความอื่นๆ ได้อีกมากมายไม่จำกัด

เป็นอย่างไรกันบ้างครับ กับ คำคมภาษาอังกฤษ ในวันนี้ คงถูกใจหลายๆคนที่เดียวนะครับ โอกาสหน้า เราจะคำคมดีๆมาฝากกันอีก คอยติดตามนะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น