จดหมายสมัครงานภาษาอังกฤษ

จดหมายสมัครงานภาษอังกฤษ  สำหรับบางคน ถือว่าเป็นงานที่ยากสุด ๆ  แต่เป็นเรื่องที่เลี่ยงไม่ได้ เพราะโลกปัจจุบันมีการสื่อสารแบบไร้พรมแดน และภาษาอังกฤษ ก็เป็นภาษากลาง ที่หลายชาติใช้เพื่อการสื่อสารทำความเข้าใจซึ่งกันและกัน

การส่งจดหมายสมัครงานภาษาอังกฤษ  นอกจากเป็นการนำเสนอรายละเอียดส่วนตัวของผู้สมัครงานแล้ว ยังเป็นการนำเสนอในเรื่องความสามารถพิเศษด้านภาษาอังกฤษให้กับบริษัทได้รับทราบอีกด้วย  หลักการในการเขียนจดหมายสมัครงานภาษาอังกฤษนั้นไม่มี รูปแบบตายตัว ขึ้นอยู่กับเทคนิคและวิธีการเขียนของแต่ละบุคคล ที่จะนำเสนอ จุดเด่น และความสามารถของตนเองอย่างไร ให้บริษัทเล็งเห็นและพิจารณารับเข้าทำงานด้วย ได้ดีที่สุด

โดยทั่วไปจดหมายสมัครงานภาษาอังกฤษ จะใช้เป็นสื่อในการนำเสนอข้อมูลเบื้องต้นเป็นภาษาอังกฤษ โดยมีวัตถุประสงค์หลักในการชักจูง เชิญชวนให้ผู้อ่านจดหมายสมัครงานภาษาอังกฤษฉบับนั้น ๆ  เกิดความสนใจและติดตามข้อมูลประวัติส่วนตัวเพิ่มเติมในเชิงลึก  ซึ่งประวัติเชิงลึกส่วนนี้จะถูกเขียนแยกส่วนจากจดหมายสมัครงานภาษาอังกฤษไว้อีกฉบับหนึ่ง

การเขียนจดหมายสมัครงานภาษาอังกฤษ จะคล้ายกับจดหมายสมัครงานทั่วไป เพียงแต่วิธีการเขียนจะต้องเขียนเป็นภาษาอังกฤษ  เนื้อหารายละเอียดในจดหมายสมัครงานภาษาอังกฤษจะเหมือนกับจดหมายสมัครงานทั่วไป แต่จุดสำคัญที่ผู้เขียนจดหมายสมัครงานภาษาอังกฤษจะต้องคำนึงถึงมากทีสุดคือ การระบุตำแหน่งงานที่ต้องสมัคร, การนำเสนอข้อดีและประสบการณ์ในการทำงานที่ผ่านมา และ สิ่งที่จะทำร่วมกับบริษัทเพื่อก่อให้ความสำเร็จขึ้นกับบริษัท

ควรจะต้องเขียนให้ครบถ้วน ครอบคลุม ไม่จำเป็นต้องใช้ภาษาที่ซับซ้อนมากนัก  แต่ควรใช้ภาษาเขียนที่สื่อสารเข้าใจง่าย และถูกต้อง เพื่อให้เกิดความเข้าใจที่ตรงกันระหว่างบริษัทและตัวผู้สมัครงานเอง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น