การแนะนำตัวเป็นภาษาอังกฤษ

หลายๆคนที่กำลังเตรียมตัวเกี่ยวกับ การแนะนำตัวเป็นภาษาอังกฤษ คงคิดว่าเป็นเรื่องที่ยากมากๆ แต่ที่จริงแล้วกลับตรงข้ามกันเสียอีก ในที่นี้ผมจะไม่เน้นวิชาการนะครับ เพื่อนๆคงมีสคิปตัวอย่างเกี่ยวกับการแนะนำตัวกันพอสมควรอยู่แล้ว เราจะมาพูดคุยกันเกี่ยวกับความคิดเห็นที่เราใช้ภาษาอังกฤษในการแนะนำตัวกัน

ภาษาอังกฤษนั้นเรียกได้ว่าเป็นภาษาที่สองที่เราจำเป็นจะต้องใช้ จำเป็นจะต้องเรียนรู้เพื่อความอยู่รอดของเราเองในสังคม เนื่องจากว่าปัจจุบันสิ่งแวดลอมและเทคโนโลยีต่างๆ ได้เข้าครอบงำชีวิตประจำวันของเราเกือบหมดแล้ว โดยเฉพาะอย่างยิ่งเลยคือ โทรศัพท์มือถือ นับได้ว่าเป็นนวัตกรรมใหม่ที่สุดยอดมากเลยครับสำหรับผม

ผมได้ใช้ความสามารถของเครื่อมือตัวนี้แหละที่ใช้ในการเรียนรู้ภาษาอังกฤษ ใช้เป็นสคลิปใน การแนะนำตัวเป็นภาษาอังกฤษ และใช้ประโยชน์ในด้านความบันเทิงต่างๆได้อย่างดี

นอกเรื่องไปนิด มาเข้าเรื่องกันดีกว่าครับ ทำไมเราจะต้องแนะนำตัวเป็นภาษาอังกฤษด้วย ทำไมถึงไม่ใช้ภาษาไทย เราสามารถใช้ภาษาไทยในการแนะนำตัวได้ครับ แต่มันมีบางกรณีที่เป็นการบังคับอย่างเช่น ต้องแนะนำตัวเป็นภาษาอังกฤษในการสอบปลายภาค

อันนี้คุณหลีกเลี่ยงได้ไหมหล่ะ 555++ ขำๆนะครับ หรืออาจจะเป็นการแนะนำตัวในการเข้าทำงาน ใช้ในการสมัครงานเป็นต้น จะเห็นได้ว่าเป็นการบังคับเราแบบหลีกเลี่ยงไม่ได้เลย ทีนี้ก็จะต้องมาถึงจุดที่เราจะต้องฝึกฝนสำหรับการแนะนำตัวกันแล้วหล่ะครับ

วิธีฝึกก็เพียงแค่ให้คุณไปหาสคลิปสำหรับการแนะนำตัวเป็นภาษาอังกฤษมามากหน่อยสัก 4-5 ตัวอย่างโดยประมาณ ไม่ต้องยาวมากเดี๋ยวลืม แล้วก็เข้าไปในห้องน้ำ หรือที่อื่นก็ได้นะครับที่คุณคิดว่าเป็นส่วนตัวที่สุด และจำเป็นเลยนะครับที่จะต้องมีกระจกบานใหญ่ๆ ปิดประตูซะจะได้ไม่เขิน มองไปที่กระจกแล้วแนะนำตัวให้ตัวเองฟัง

ในครั้งแรกอาจไม่จำเป็นต้องเป็นภาษาอังกฤษก็ได้ แนะนำเป็นภาษาไทยนี่หล่ะเพื่อให้เราชิน

หลังจากที่เราชินกับกระจกบานใหญjสักพักแล้ว ให้เราท่องสคลิป การแนะนำตัวเป็นภาษาอังกฤษ นั้นให้ขึ้นใจและแนะนำให้ตัวเองฟัง ภาษาอังกฤษต้องดังๆชัดๆ สัก 4-5 รอบ เพื่อให้เราจำได้ พอทำกันได้แล้วใช่มั๊ยครับ การพูดภาษาอังกฤษไม่ใช่เรื่องที่ยาก แต่อยู่ที่การฟังแล้วนำมาฝึกฝนต่างหาก จึงจะสามารถทำให้เราเก่งได้นะครับ

คุณคงจะชินเกี่ยวกับการแนะนำตัวให้ตนเองฟังแล้ว จากนี้คุณจะต้องทดสอบกับคนจริงๆบ้าง ถ้ายังเขินอยู่จะแนะนำตัวเองให้เจ้าตูบที่บ้านฟังก่อน ก็ไม่ว่ากันนะครับ 555++ ลองขอให้เค้าฟังการแนะนำตัวเป็นภาษาอังกฤษของเรา แล้วลองถามว่าคิดเห็นอย่างไรบ้าง ดีหรือเปล่าในความคิดของเขา

ให้วิจารออกมาได้ตรงๆ แล้วก็อย่าไปโกรธเค้านะครับ หลังจากที่คุณได้ฝึกมาสักระยะเวลาหนึ่งแล้ว ผมคิดว่าน่าจะนำไปใช้งานได้จริงแล้วหล่ะ เพียงแค่คำว่า "คุณกล้าพอไหม" 555++

การแนะนำตัวก็เหมือนกับการบอกเล่าเรื่องราวของเราให้ผู้อื่นเกิดความเข้าใจ และรับรู้เรื่องราวความเป็นมาของเราได้ ดังนั้นไม่ว่าเราจะแนะนำเป็นภาษาไหน

ก็ควรให้ผู้ที่รับฟังเกิดความเข้าใจในความหมาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับการที่เรา แนะนำตัวเป็นภาษาอังกฤษ ด้วยแล้วบางครั้งอาจทำให้ผู้ฟังสับสนกับความหมายที่เราสื่อออกไปก็เป็นได้

เป็นเพียงประสบการณ์ที่ผมใช้นะครับสำหรับ การแนะนำตัวเป็นภาษาอังกฤษ หลังจากที่ผมฝึกมาสักระยะหนึ่งผมก็นำมันไปใช้ในการสมัครงาน ผลที่ออกมาเป็นที่น่าพอใจครับ อาจแนะนำตัวติดๆขัดๆบ้าง แต่อย่างน้อยก็ไม่ทำให้เราประหม่าเวลาใช้กับผู้คน ขอให้ทุกท่านโชคดีนะครับ เพียงแค่คุณกล้าพอที่จะทำเท่านั้นเอง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น