ประวัติส่วนตัวภาษาอังกฤษ

ภาษาอังกฤษจัดเป็นภาษาสากลที่ใช้สื่อสารติดต่อกัน ในระหว่างบุคคลต่างเชื้อชาติ เพื่อช่วยให้เกิดความเข้าใจซึ่งกันและกันได้ง่ายขึ้น  โดยปกติการพบปะกันในครั้งแรกสิ่งที่ถือเป็นมารยาทที่ต้องปฏิบัติคือ การแนะนำตัว หรือการบอกเล่าประวัติส่วนตัว

การบอกเล่าประวัติส่วนตัวเป็นภาษาไทยนั่นคงไม่ใช่เรื่องยากสำหรับทุกคน  เชื่อว่าคนไทยทุกคนสามารถทำได้แน่นอน แต่หากจำเป็นต้องพูดหรือสื่อสารเกี่ยวกับประวัติส่วนตัวเป็นภาษาอังกฤษแล้วละก็ คงเป็นเรื่องที่ยากไม่ใช่น้อย

ประวัติส่วนตัวภาษาอังกฤษ  ในความเป็นจริงแล้วไม่ได้ยากอย่างที่คิด แต่สิ่งที่กังวลกันส่วนใหญ่คือ การนำเสนออย่างไรให้ถูกต้อง  กลัวพูดผิด  กลัวเขียนผิด  กลัวไม่ถูกหลักไวยากรณ์  ซึ่งตรงนี้แนะนำว่า อย่ากังวล ขอให้คิดไว้เสมอว่า “เราไม่ใช่เจ้าของภาษา”

ฉะนั้นการสื่อสารย่อมจะต้องเกิดมีการผิดพลาดบ้างถือเป็นเรื่องปกติ  แต่สิ่งสำคัญที่ควรทำมากกว่าการกังวลใจคือ “การเริ่มต้น” ที่จะสื่อสารเพื่อให้เกิดการลงมือปฏิบัติจริง และเมื่อมีความผิดพลาดจึงค่อยนำมาปรับปรุงแก้ไขให้ถูกต้อง และดีขึ้นต่อไปในภายหน้า

การเขียนประวัติส่วนตัวภาษาอังกฤษอย่างง่าย สำหรับผู้ที่เริ่มต้นฝึกเขียนประวัติส่วนตัวภาษาอังกฤษนั้น  อาจฝึกได้ง่าย ๆ โดย การติดต่อสื่อสารกับเพื่อนต่างชาติผ่านทางโซเชี่ยลเน็ตเวิร์ค  ตามเว็บไซด์หาเพื่อนต่างชาติ  ซึ่งจะช่วยให้การฝึกแนะนำประวัติส่วนตัวเป็นภาษาอังกฤษ ได้มีการฝึกใช้งานจริงกับเพื่อนใหม่ซึ่งเป็นเจ้าของภาษาโดยตรง

การฝึกแนะนำประวัติส่วนตัวเป็นภาษาอังกฤษในลักษณะนี้ทำให้สามารถเรียนรู้ได้อย่างรวดเร็ว  เพราะเป็นการได้ปฏิบัติในสถานการณ์จริง  อีกทั้งยังจะได้รับคำแนะนำเพื่อใช้ในการปรับปรุงแก้ไขได้อย่างถูกต้อง จากเจ้าของภาษาซึ่งมีความเชี่ยวชาญในภาษาอังกฤษอีกด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น