Resume ภาษาอังกฤษ ง่ายๆ คุณก็เข้าใจได้

Resume  หรือ ประวัติย่อ เป็นการสรุปเนื้อหาประวัติส่วนตัวโดยย่อ ส่วนใหญ่ใช้เพื่อการสมัครงาน  ซึ่งในปัจจุบันหลาย ๆ บริษัทมักมีการระบุให้ผู้สมัครส่ง Resume ภาษาอังกฤษด้วย อาจเพราะผู้บริหารเป็นชาวต่างชาติหรืออาจเป็นวิธีการคัดกรองความสามารถของตัวผู้สมัครเองก็ตาม วิธีการนี้ส่งผลให้ผู้สมัครงานหลาย ๆ คนที่ไม่ถนัดในการใช้ภาษาอังกฤษเกิดความยุ่งยากมากทีเดียว

การเขียน Resume ภาษาอังกฤษ สามารถทำได้ง่าย ๆ โดยเริ่มจากการย่อประวัติส่วนตัว ประวัติด้านการศึกษา ประวัติการทำงาน  ความสามารถพิเศษ ความถนัด ลักษณะนิสัย กิจกรรมที่ชื่นชอบ และสิ่งที่น่าสนใจอื่น ๆ เป็นภาษาไทยไว้ก่อน พยายามเขียนกระชับความยาวไม่เกิน 1 หน้ากระดาษA4  เพราะการเขียน Resume ภาษาอังกฤษ หากมีเนื้อหามากๆ จะยิ่งสร้างความลำบากให้กับตัวผู้เขียนเอง  ดังนั้นควรสรุปข้อมูลเบื้องต้น ให้กระชับและได้ใจความมากที่สุด

ในการเขียน Resume ภาษาอังกฤษ สำหรับผู้ที่ไม่ถนัดในเรื่องของการใช้ภาษาอังกฤษในการสื่อสารนั้น เมื่อทำการสรุปข้อมูลประวัติแบบย่อเป็นภาษาไทยไว้เรียบร้อยแล้ว ขอแนะนำให้หาทางเลือกที่เป็นตัวช่วยในการเขียน  อาทิ

การค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมจากสื่อ ออนไลน์ ซึ่งในปัจจุบันมีเว็บไซด์มากมายที่จัดทำรายละเอียด เนื้อหา รูปแบบและวิธีการเขียน Resume ภาษาอังกฤษ เอาไว้ให้ศึกษา

การใช้โปรแกรมช่วยแปลภาษาอัตโนมัติ  เป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่จะช่วยให้สามารถเขียน Resume ภาษาอังกฤษ ได้ตามต้องการ แต่วิธีการนี้อาจต้องมีการตรวจสอบความถูกต้องในด้านการใช้หลักไวยากรณ์ของภาษาร่วมด้วย

เลือกใช้บริการที่ปรึกษาในด้านการเขียน Resume ภาษาอังกฤษ ซึ่งมีเปิดให้บริการทั้งแบบที่มีค่าใช้จ่ายและให้คำแนะนำฟรีมากมาย

Resume ภาษาอังกฤษ ไม่ใช่เรื่องที่ยากเกินความสามารถ หากแต่ต้องอาศัยการฝึกฝน เรียนรู้ พัฒนา และการปรับปรุงแก้ไข เพื่อให้สามารถเขียน Resume ภาษาอังกฤษ ได้อย่างถูกต้องและเกิดความชำนาญยิ่งขึ้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น